Tranh Tường - Tạo Sức Hút Cho Ngôi Nhà


Treo tranh là một hình thức trang trí quen thuộc trong nhà ở, không chỉ có ý nghĩa nội thất đẹp mà đó còn là cách các gia chủ đưa không gian nghệ thuật vào nhà.
Cũng giống như nhiều phong cách trang trí khác, trang trí nhà bằng những bức tranh tường cũng cho ra nhiều ý tường với các trường phái và chủ đề khác nhau. Ví như một bức tranh khổ rộng trải đều tường phòng khách sẽ làm cho căn phòng nhà bạn trở nên hấp dẫn hơn và đầy phong cách.

Tranh tường Phù hợp với mọi không gian

Trang trí nhà bằng tranh tường cỡ lớn thường bắt gặp ở những không gian rộng và thoáng đãng. Loại tranh này phù hợp với hầu hết các không gian sinh hoạt như phòng khách, phòng ngủ, bếp ăn, hành lang, tiền sảnh hay khu vực sinh hoạt chung…

Phòng khách

Vị trí vẽ tranh tường phổ biến trong phòng khách chính là mảng tường sau sofa, tại đây những bức tranh một hay nhiều chủ đề được bài trí để tạo điểm nhấn cho mảng tường này và tổng thể không gian phòng khách. Chính vì vậy không chỉ chú ý phong cách trang trí mà kích thước tranh cũng  tạo sự cân đối.

Tuy nhiên, nếu muốn tạo ấn tượng đặc biệt cho căn phòng thì một bức tranh khổ lớn sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất, dù với bất kỳ chủ đề nào thì những bức tranh này cũng gây được sự ý của mọi người khi bước vào phòng không chỉ bởi kích thước “đặc biệt” mà còn bởi sức ảnh hưởng của nó với toàn bộ không gian xung quanh.

Phòng ngủ
Tranh tường vẽ trong phòng ngủ nên chọn chủ đề yên tinh, an bình và có màu sắc nhạt, trang nhã. Có lời khuyên không nên chọn khổ tranh quá lớn cho phòng ngủ, thế nhưng nếu như phòng của bạn rộng và thoáng trong khi bản thân lại muốn tạo cá tính cho căn phòng thì treo một khổ rộng phía đầu giường hoặc mảng tường đối diện, mảng tường cạnh sẽ không ảnh hưởng gì tới chức năng nghỉ ngơi, thư giãn của phòng ngủ.

Phòng bếp

Vẽ  một bức tranh tường có hình  hoa cỏ, trái cây màu sắc rực rỡ nơi phòng ăn, bếp của gia đình sẽ có tác dụng kích thích ăn uống của con người. Hơn nữa, phòng bếp vốn là không gian “thiếu” tính nghệ thuật nhất nên một bức tranh to, sinh động phần nào khiến căn bếp trở nên lôi cuốn hơn bao giờ hết.

Hành lang
Khu vực hành lang dẫn vào nhà thường để trống hoặc nếu có trang trí cũng rất “tiết kiệm”. Vì vậy, vẽ tranh tường là cách trang trí đơn giản, hiệu quả mà không hề tốn kém. Khoảng tường hành lang khá lớn không có nhiều đồ vật nên một bức tranh khổ lớn tỏ ra rất phù hợp và tạo hiệu quả thẩm mỹ tuyệt vời.

Khu vực cầu thang

Cầu thang dẫn lên các phòng trong nhà hấp dẫn hơn rất nhiều nếu được vẽ một bức tranh hơn là để trống. Tuy nhiên, tranh khổ lớn cho khu vực này rất cần ánh sáng, cụ thể là đèn rọi tranh, cách bố trí đèn cũng ảnh hưởng đến vẻ đẹp của bức tranh mà bạn lựa chọn, vì vậy, khi bố trí đèn cần rọi được toàn bộ bức tranh thay vì những điểm sáng lốm đốm.



Đỗ Văn Huy

Đăng nhận xét